Trường TH Đinh Văn 1https://tieuhocdinhvan1-lamha.edu.vn/uploads/banner-lt-1010-x-200-px-1100-x-200-px-9_1.png
Thứ sáu - 13/12/2024 10:41
CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Ở PHẦN ĐỌC Một buổi chuyên đề dưới sự điều hành và tổ chức của cô giáoPhó hiệu trưởng NguyễnThị Hoài Thu đã truyền cảm hứng và nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt cho giáo viên.
Đối với lớp 5 Năm học 2024 – 2025 là năm đầu tiên thực hiện CTPT 2018với bộ sách“Kết nối tri thức với cuộc sống”.Từ việc triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã nảy sinh những câu hỏi: Giáo viên cần thay đổi và thay đổi như thế nào? Đặc điểm và yêu cầu của dạy học môn Tiếng Việt ở phần đọc theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lựclà gì? Làm thế nào để đạt được các yêu cầu đó cho người học? Cần phải tổ chức những dạng hoạt động học tập nào để đạt được mục tiêu phát triển năng lực Tiếng Việt ở phần đọc? CTPT 2018 cần chú ý “dạy cách” cách đọc sách, cách suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới. Một mặt trước đây học sinh “học cái gì?” chuyển sang quan tâm hơn về “học như thế nào?” thì trong dạy –học mới đạt hiệu quả. Với những mong muốn trả lời được các câu hỏi trênCụm Đinh Văn Tân Văn và Trục đường 27 lựa chọn chuyên đề “Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt lớp 5 ở phần đọc”để thực hiện sinh hoạt chuyên môn trong tháng 11 năm học 2024-2025.
Căn cứ theo kế hoạch chuyên môn của Trường Tiểu học Đinh Văn 1, sáng ngày 8 tháng 11 năm 2024, cô giáo Bùi Trần Mai Hạnh – giáo viên khối 5 thực hiện tiết chuyên đề môn Tiếng Việt bài Đọc: Thư gửi các học sinh
Thông qua bài học, học sinh đã được tiếp cận vớicông nghệ trí tuệ nhân tạo AI Suno hứng thú say mê yêu thích cho các con. Hay đưa phần mềm AI Quizizz tổ chức cho các con nắm vững nội dung bài học qua phần tìm hiểu bài, quét cảm xúc trong từng bài học, bên cạnh đó đưa các kĩ thuật dạy học vào trong tiết dạy giúp học sinh phát triển các nhóm năng lực cần thiết như tự tin, tự giải quyết vấn đế, khoa học và sáng tạo, chủ động, hợp tác...Việc đổi mới phương pháp, sử dụng các kĩ thuật dạy học là một nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển năng lực đặc thù của mỗi cá nhân từ đó hình thành những năng lực chung tiêu biểu cần thiết của con người Việt Nam.
Chuyên đề đã được các thầy cô giáo trong cụm và thầy giáo Nguyễn Thanh Hà phó Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Hà đánh giá cao về những ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu sâu sắc kiến thức chuyên môn, hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng. Tiết dạy đã sử dụng công nghệ nhân tạo AI Suno vào phần khởi động phù hợp đầy hứng khởi và mới lạ, kiến thức rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu.