Trường TH Đinh Văn 1 Trường TH Đinh Văn 1

CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Ở PHẦN ĐỌC

Thứ sáu - 13/12/2024 10:41
CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Ở PHẦN ĐỌC
CHUYÊN ĐỀ
NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Ở PHẦN ĐỌC
  
         Một buổi chuyên đề dưới sự điều hành và tổ chức của cô giáo Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu đã truyền cảm hứng và nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt cho giáo viên.

 






Đối với lớp 5 Năm học 2024 – 2025 là năm đầu tiên thực hiện CTPT 2018 với bộ sách“Kết nối tri thức với cuộc sống”. Từ việc triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã nảy sinh những câu hỏi: Giáo viên cần thay đổi và thay đổi như thế nào? Đặc điểm và yêu cầu của dạy học môn Tiếng Việt ở phần đọc theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực là gì? Làm thế nào để đạt được các yêu cầu đó cho người học? Cần phải tổ chức những dạng hoạt động học tập nào để đạt được mục tiêu phát triển năng lực Tiếng Việt ở phần đọc? CTPT 2018 cần chú ý “dạy cách” cách đọc sách, cách suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới. Một mặt trước đây học sinh “học cái gì?” chuyển sang quan tâm hơn về “học như thế nào?” thì trong dạy –học mới đạt hiệu quả.
Với những mong muốn trả lời được các câu hỏi trên Cụm Đinh Văn Tân Văn và Trục đường 27 lựa chọn chuyên đề “Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt lớp 5 ở phần đọc để thực hiện sinh hoạt chuyên môn trong tháng 11 năm học 2024-2025


 

       Căn cứ theo kế hoạch chuyên môn của Trường Tiểu học Đinh Văn 1, sáng ngày 8 tháng 11 năm 2024, cô giáo Bùi Trần Mai Hạnh – giáo viên khối 5 thực hiện tiết chuyên đề môn Tiếng Việt bài Đọc: Thư gửi các học sinh




Thông qua bài học, học sinh đã được tiếp cận với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI Suno hứng thú say mê yêu thích cho các con. Hay đưa phần mềm AI Quizizz tổ chức cho các con nắm vững nội dung bài học qua phần tìm hiểu bài, quét cảm xúc trong từng bài học, bên cạnh đó đưa các kĩ thuật dạy học vào trong tiết dạy giúp học sinh phát triển các nhóm năng lực cần thiết như tự tin, tự giải quyết vấn đế, khoa học và sáng tạo, chủ động, hợp tác...Việc đổi mới phương pháp, sử dụng các kĩ thuật dạy học là một nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển năng lực đặc thù của mỗi cá nhân từ đó hình thành những năng lực chung tiêu biểu cần thiết của con người Việt Nam.


          Chuyên đề đã được các thầy cô giáo trong cụm và thầy giáo Nguyễn Thanh Hà phó Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Hà đánh giá cao về những ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu sâu sắc kiến thức chuyên môn, hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng. Tiết dạy đã sử dụng công nghệ nhân tạo AI Suno vào phần khởi động phù hợp đầy hứng khởi và mới lạ, kiến thức rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
TIN TỨC TỪ GIÁO DỤC
  • Tổng kết công tác công đoàn cơ quan...

      Thứ sáu - 10/01/2020 17:33

    Sáng 10/1, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
  • Hội nghị phát triển giáo dục và đào...

      Thứ ba - 17/10/2017 12:00

    Ngày 17/10, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Hội nghị phát triển giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM Huỳnh Thành Đạt chủ trì Hội nghị.
  • Hội nghị Bộ trưởng các nước Đông Nam...

      Chủ nhật - 30/07/2017 11:31

    Từ ngày 24-27/7 tại Gia-các-ta, Thủ đô In-đô-nê-xi-a đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á do Tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) tổ chức.
VĂN BẢN QUI PHẠM PHÁP LUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây